หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ติดสติ๊กเกอร์หน้ารถ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน


คณะทำงานฯหมู่บ้านร่วมกับโครงการฯและตำรวจท้องที่กำลังมีโครงการรณรงค์ "ติดสติ๊กเกอร์หน้ารถ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน" โดยพื้นที่หมู่บ้านสิวารัตน์ 8 จะเป็นจุดเริ่มต้นและจุดเปลี่ยนในการสร้างจิตอาสาเกี่ยวกับความปลอดภัย โดยมาตรการแรกที่คณะทำงานฯได้เริ่มไปแล้วคือ
1. มาตรการในการตรวจเข้มยานพาหนะที่เข้า-ออกหมู่บ้านทุกชนิด โดยหากเป็นบุุคคลภายนอกต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน/ใบขับขี่ ซึ่งสามารถระบุตัวตนของบุคคลนั้นได้ และต้องแสดงวัตถุประสงค์ในการเข้าบริเวณหมู่บ้านอย่างชัดเจน หากเป็นญาติมิตรยิ่งต้องระบุบ้านเลขที่หรือชื่อเจ้าของบ้านได้ด้วย
2. มาตรการระบุตัวตนของท่านเจ้าของบ้านหรือญาติมิตรที่ประสงค์จะเข้าออก โดยการแจกสติ๊กเกอร์ชื่อหมู่บ้านเพื่อติดหน้ากระจกรถด้านขวา เพื่อเจ้าหน้าที่ รปภ.จะสามารถให้บริการท่านเจ้าบ้านอย่างทันทีโดยไม่ลังเล

...โดยมาตรการทั้งสองนี้ได้เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ กุมภาพันธ์ 2554 ศกนี้  โดยคณะทำงานฯหมู่บ้านร่วมกับโครงการฯและตำรวจท้องที่ฯหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับความร่วมมือจากท่านเจ้าบ้านหรือญาติ-มิตรของท่าน คาดว่ามาตรการเหล่านี้จะลดปัญหาอาชญากรรมต่างๆ อาทิ โจร ขโมย ปล้น  ชิง วิ่งราว มั่วสุม เป็นต้น   หากท่านมีความคิดเห็นเพิ่มเติม คลิ๊ก "ความคิดเห็น" ด้านล่างบทความนี้

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ8 เมษายน 2554 เวลา 12:57

    เห็นด้วยกับมาตราการนี้นะค่ะ เพราะเราซื้อบ้านแล้วก็อยากได้อะไรที่มันดีๆ ในหมู่บ้าน และอยากทราบว่าสติกเกอร์จะแจกเมื่อไหร่ จะต้องทำเรื่องอย่างไร โปรดประชาสัมพันธ์ด้วยนะค่ะ เราเองซื้อบ้านแล้วยังไม่ได้ไปอยู่ แต่ก็จะย้ายเข้าไปอยู่เร็ว ๆ นี้ค่ะ (กลัวตกข่าวค่ะ)

    ตอบลบ
  2. ในฐานะตัวแทนคณะทำงานฯ ขอขอบคุณมากครับ สำหรับความคิดเห็น
    โปรดขอรับสติ๊กเกอร์ได้ที่ รปภ.หน้าหมู่บ้านครับ แจ้งบ้านเลขที่และขอรับได้เลยครับ

    ตอบลบ